วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2552

วันที่ 21 เม.ย. 52

-วันนี้อาจารย์สอนเรื่องการใช้เครื่องมือ Text
- คลิกที่ ตัว T แล้วนำเมาส์มาคลิกที่เลเยอร์ 1 ครั้ง จะมีจุดสีดำขึ้นจากนั้นให้พิมพ์ได้เลย
- เราสามารถเป็นรูปแบบของตัวหนังสือที่เราต้องการได้ที่ Toll option Bar เลือกได้ทั้งตัวหนา ขนาดอักษร หรือ รูปแบบแปลก ๆ
เช่น เมื่อเราพิมพ์ไปแล้วจะมีวรรณยุกต์ลอยขึ้นไปทำให้ไม่สวยงามเราสามารถจัดใหม่ได้ดังนี้
- คลิก Text Tool
- พิมพ์คำว่า "ต้นกล้าอาชีพ"
- จะพบว่าไม้โทจะลอยขึ้น เราจะแก้ไขดังนี้
- คลิกที่เลเยอร์แล้วคลิกขวาเลือกที่ Resterize type +Marquee Tool มาวางครอบตัวที่เราต้องการแก้ไข
- จากนั้นกด Ctrl +ลูกศรชี้ลง แล้วเลื่อนจัดแต่งได้ตามต้องการ
- ถ้าเราต้องการให้ตัวอักษรเล่นตามรูปแบบของ Path เราสามารถเลือกที่ เครื่องมือ Pen Tool + Tool option Bar
- เลือกรูปแบบที่เราต้องการ จากนั้นคลิกที่เครื่องมือ+เลือกเครื่องมือเท็กทูล จากนั้นคลิกแล้วพิมพ์ได้ตามต้องการ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น