วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2552

ประเภทของเวปไซต์

วันที่ 16 เมษายน 2552



เวปไซต์มีอยู่ 5 ประเภท คือ

Website ส่วนตัว คือ เวปไซต์สำหรับบุคคลเพื่อประชาสัมพันธ์ตัวเอง จะประกอบไปด้วยประวัติส่วนตัว ที่อยู่ รูปถ่าย และอื่นๆ จะจัดทำเองหรือถ้าเป็นดาราก็จะมีแฟนคลับจัดทำให้ เช่น www.baanknaw.net และ www.dewthestar4.com เป็นต้น
Website ความรู้ คือ แหล่งเก็บรวมรวมข้อมูลเฉพาะด้านหรือโดยรวมเพื่อให้ผู้ใช้เข้ามาค้นเนื้อหาเพื่อประกอบการทำรายงานหรือเพื่อเพิ่มความรู้ให้กับตัวเองโดยไม่ต้องซื้อหนังสือเป็นเล่มมาอ่าน เช่น www.thaitambol.com หรือ www.chonnabot.com เป็นต้น
Website บันเทิง คือ แหล่งรวมข้อมูลที่เราอ่านแล้วทำให้ผ่อนคลาย สนุกสนานไม่เครียดอ่านแล้วสบายใจทั้งมีสาระและไม่มีสาระ เช่น คลิปตลก หรือซุปซิบดารา สถานที่ท่องเที่ยว เช่น www.gossipstar.com และ www.tvpool.co.th เป็นต้น

Website ค้นหา คือ เวปที่มีไว้เพื่อเป็นตัวช่วยในการค้นหาสิ่งต่างที่ที่เรายังไม่รู้จักเวปไซต์จะเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคนที่จะหัดเล่นอินเตอร์เน็ตหรือเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับค้นหาข้อมูลเวปไซต์ประเภทนี้เปรียบได้กับคนที่มีตาทิพย์เลยทีเดียวเพราะถามอะไรจะสามารถตอบได้ทุกเรื่องแม่นกว่าหมอดูด้วย เช่น www.google.com และ www.yahoo.com เป็นต้น
Website บริการ คือเวปไซที่ให้พื้นที่ฟรีกับเราในการขายสินค้าและบริการหรือบางที่อาจจะต้องจ่ายเงินในการโฆษณาเช่นกัน หรือมีไว้สำหรับคนที่ต้องการซื้อสินค้าและบริการเข้ามาดูด้วยเช่นกัน เช่น www.yimyim.com เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น