วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2552

วันที่ 23 เม.ย. 52

1.การทำกรอบแบบ Half tone
- คลิกที่ File+open+open เพื่อเลือกรูปที่เราต้องการทำกรอบ
- เลือกที่เครื่องมือ marquee tool แล้วเลือกเฉพาะบริเวณที่เราต้องการให้มีกรอบ
- เลือกเมนู select + inverse
- แล้วคลิกที่เครื่องมือ marquee tool ให้เป็นสีแดง
- ไปที่เมนู Filter +pixelate+colour halftone ปรับที่ช่องของ Max raduis ซํก10 คลิก OK
- จากนั้นจะมีเส้นซีเล็คชั่นวิ่งรอบ ๆให้กด delete แล้วจะได้ภาพที่มีกรอบสวยงามไม่ทื่อ
2.การทำภาพ 3 มิติ
- ให้ เลือกรูปที่เราต้องการมา 1 รูป โดยคลิกที่ File +open+open
- เปลี่ยน Back ground ให้เป็นกราฟฟิก คือ คลิกขวา เลือก layer from background
- จากนั้นคัดลอกไฟล์โดยการคลิกขวาที่ Duplicate layer ซัก 2 ไฟล์เพราะเราจะทำกล่อง 3 มิติ
- จากนั้นย่อรูปให้ได้ขนาดที่เท่ากัน เลือก View+show +grid
- ถ้าต้องการหมุนให้ได้ตามองค์ศาที่เราต้องการกด Ctrl ค้าง เคอร์เซอร์จะเปลี่ยนเป็นสีเทาจากนั้นหมุนได้ตามที่เราต้องการ
เราก็จะได้กล่อง 3 มิติ ******รูปสามารถแตกต่างกันทั้ง3รูปก็ได้
3.การทำภาพแอนนิเมชั่น
- เปิดรูปขึ้นมา 1 รูป ดังนี้ File+open+open
- ไดร์คัท ภาพโดยใช้เครื่องมือที่เราถนัด
- คลิกขวาที่ภาพเลือก Makeselection จะเกิดเป็นลอยประวิ่งรอบ ๆ
- คัดลอกภาพคลิก Edit+copy แล้ววางคลิก Edit+past
- ปิดตาแบล็คกราวน์ แล้วแก้ไขภาพโดยนึกถึงตามจินตนาการหรือความเป็นจริง
- จากนั้นคลิกเมนูบาร์ที่ Window + Animation +Insert Frames
- เลือกแบล็คกราวน์ที่เหลือปิดตา เลือกเวลาที่เล่น (ควรเลือกซัก 0.2 /0.5 sec ) กำลังพอดี
- เลือก Insert Frame ขึ้นมาแล้วเปิดตาเลเยอร์ที่จะเล่น ตั้งเวลา
****ลองเล่นดูจะเป็นภาพแอนิเมชั่น***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น