วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2552

วันที่ 25 เม.ย. 52

วันนี้อาจารย์สอนเรื่องการดาวน์โหลดโปรแกรมทำเว็บไซต์แบบสำเร็จรูป

มีขั้นตอนดังนี้
1.ดาวน์โหลดโปรแกรม : Appserv และ Nuke 80 มาใช้ในไดร์ C
- สามารถดาวน์โหลดได้จาก http://kittkhan.kvc.ac.th/download
- จากนั้นจะมีโปรแกรมมากมายให้เลือกคลิกที่ appserv-win32-2.5.9.exe
- จากนั้นให้เราเลือกSave เพื่อดาวน์โหลดมาไว้ที่เครื่องก่อน เสร็จเรียบร้อย
- จากนั้นเลือกดาวน์โหลดโปรแกรม Nuke80 ต่อ คลิกเลือกแล้วกดSave ไปไว้ที่ไดรCเหมือนเดิม
2.ติดตั้งโปรแกรม appserv-win32-2.5.9.exe ดังนี้
- คลิกที่ appserv ในไดร C
- เลือก run โปรแกรมจะติดตั้งให้แล้วจะถามหาที่อยู่ให้เราพิมพ์คำว่าlocalhost และอีเมล์ ของเราในช่องถัดไป
แล้วคลิก Next จะถามหารหัสroot ให้ใส่12345 หรืออะไรก็ได้เรียบร้อยจากนั้นเรามาทดสอบว่าโปรแกรมสามารถใช้ได้หรือไม่โดย
- เปิดInternet ขึ้นมา แล้วพิมพ์ localhost และทดสอบอีกที พิมพ์ localhost/phpinfo
3.ติดตั้ง Nuke 80
- คลิกที่Nuke 80 แล้วคลิขวา Extraction here / Extraction Nuke80 เพื่อปลดล็อค
- จากนั้นจะมีโฟลเดอร์ Nuke 80 ขึ้นมาให้ดับเบิ้ลคลิกจะมีโฟลเดอร์Nuke 80 ซ้อนขึ้นมา
- ให้ลากNuke80 (หรือ Copy)มาวางที่ไดรมันจะถามว่าให้วางทับสิ่งที่มีอยู่แล้วหรือไม่เราก็คลิกที่
yes to all (ให้เปลี่ยนชื่อจากNuke 80 เป็น tonkla1)
- ให้เราCopy Folder Tonkla1 มาวางที่ appserv+www
4.ให้เข้าไปที่ Browser พิมพ์ localhost/phpmyadmin +Enter
- ให้เราสร้างฐานข้ออมูล พิมพ์ชื่อลงไป จะถามหาชื่อกับรหัส ให้เราใส่ ชื่อ root รหัส 12345 Enter
- พิมพ์ชื่อ ตรง ฐานข้อมูล +สร้าง
- จากนั้นไปimportข้อมูล +Browe+appserv+www+tonkla1+install+sql+nuke80
- จากนั้นเข้าไปที่ Browser พิมพ์ localhost/tonkla1/install เพื่อติดตั้งNuke80
- จากนั้นคลิกต่อไป+ต่อไป+ต่อไป จะมีหน้าให้เราใส่ข้อมูล /ชื่อโฮส : localhost /ชื่อผู้ใช้ :root /รหัสผ่าน:1234/ ชื่อMysql:tonkla1
- จากนั้นคลิก ต่อไป มันจะถามหา server ให้เราพิมพ์ :localhost และต่อไปใส่ อีเมล์เรา และใส่รหัสผ่าน จากนั้นก็Install

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น